Với phương pháp giảng dạy trực quan, sinh động: lấy học viên làm trung tâm, giảng viên đóng vai trò người hướng dẫn thông qua các hoạt động trò chơi, các bài tập theo nhóm,… học viên như được truyền cảm hứng và thật sự đã được lôi cuốn bởi tác phong nhanh nhẹn, trẻ trung, sôi nổi và vốn kiến thức sâu rộng của giảng viên. Ngoài ra, giảng viên còn vận dụng phương pháp giảng dạy kết hợp giữa lý thuyết và thực hành. Trong suốt quá trình dạy và học ngoài việc hướng dẫn lý thuyết về kỹ năng giao tiếp, dịch vụ khách hàng,… các giảng viên đã khéo léo lồng ghép những tình huống thường gặp trong thực tế công việc cũng như trong cuộc sống hàng ngày để cả lớp thảo luận, tạo nên bầu không khí học tập sôi nổi, tích cực. Và từ những phương án, hướng xử lý tình huống của học viên, các giảng viên tiến hành phân tích, góp ý để từng học viên có thể vận dụng tốt nhất lý thuyết đã được trang bị để xử lý từng tình huống cụ thể, như nhận biết tâm tư, tình cảm của từng đối tượng khách hàng và từ đó tìm ra cách giải quyết phù hợp.
Và yếu tố thứ hai cũng không kém phần quan trọng là sự tham gia hào hứng và nghiêm túc của tất cả học viên. Có thể nói rằng cùng với sự nhiệt tình của các chuyên gia, tinh thần phấn khởi và cầu thị của học viên đã tạo ra bầu không khí thân thiện, cởi mở. Theo đánh giá của học viên thì các khóa học kỹ năng mềm đã thực sự mang lại nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích, giúp học viên phát huy năng lực bản thân, tiết giảm những điểm yếu, nâng cao năng lực trong công tác chuyên môn nói riêng và trong giao tiếp ứng xử hằng ngày nói chung./.
Tác giả bài viết: Nguyễn Lan
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn