TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN HẠ HÒA TẬP HUẤN KỸ NĂNG GIAO TIẾP NĂM 2024

Thứ sáu - 13/12/2024 03:39
TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN HẠ HÒA TẬP HUẤN KỸ NĂNG GIAO TIẾP NĂM 2024

Nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của nhân viên y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh.

 Ngày 10-11/12/2024, tại hội trường tầng 4 - Nhà A, TTYT Hạ Hoà tổ chức 04 lớp tập huấn “Kỹ năng giao tiếp văn hoá ứng xử cho cán bộ, nhân viên y tế, người lao động năm 2024”.

 

Đây là hoạt động thường niên nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, từ đó nâng cao tinh thần, thái độ, ý thức trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể khoa, phòng và các bộ phận khác về kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong khám chữa bệnh; ứng xử với đồng nghiệp, với lãnh đạo quản lý, với cấp dưới và giao tiếp ứng xử với người bệnh, người nhà người bệnh; ứng xử trong một số tình huống cụ thể thường gặp trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

 

Dưới sự hướng dẫn của giảng viên: Chuyên gia Công ty CP Quản trị và Vận hành Y tế PMED với mục đích:

- Thay đổi tích cực phương thức tư vấn và giao tiếp cho Bác sĩ, điều dưỡng.

- Giúp bảo vệ, hộ lý, tạp vụ hiểu checklist công việc rõ ràng, tham gia vào chuỗi trải nghiệm dịch vụ khách hàng.

- Xây dựng và thúc đẩy văn hóa học tập tại Trung tâm Y tế huyện Hạ Hoà.

- Gắn kết đội ngũ, phát huy sức mạnh tập thể, nâng cao nhận thức và tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về thái độ, hành vi và tính chuyên nghiệp trong chăm sóc y tế tại đơn vị.

 

Hướng tới sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh, tập thể điều dưỡng, nữ hộ sinh, phó, trưởng các khoa, phòng cùng giảng viên trao đổi, chia sẻ và thảo luận các tình huống về giao tiếp ứng xử, kinh nghiệm xử lý các tình huống giao tiếp xảy ra trong thực tế tại trung tâm.

                                            Cán bộ điều dưỡng, trưởng phó các khoa phòng thảo luận nhóm

Qua đó bổ sung cho học viên nhiều kiến thức, kinh nghiệm bổ ích, điều chỉnh hành vi, thái độ ứng xử hướng tới sự chuyên nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận với dịch vụ của trung tâm, tạo sự tin cậy cho người bệnh, người nhà yên tâm, tin tưởng khi đến khám, điều trị tại TTYT huyện hạ Hòa.

Cán bộ điều dưỡng quyết tâm hướng tới sự hài lòng trong giao tiếp

Lớp tập huấn về kỹ năng giao tiếp ứng xử là hoạt động thiết thực nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, từ đó từng bước cải thiện, nâng cao tinh thần, thái độ, ý thức trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể trong việc nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh, thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Theo Bs.CKII Phan Quốc Hưng - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc TTYT: "Trung tâm Y tế huyện Hạ Hòa luôn coi trọng việc nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, trong đó kỹ năng giao tiếp ứng xử của đội ngũ nhân viên là một yếu tố then chốt. Chương trình tập huấn này là hoạt động thường kỳ đã được duy trì tổ chức trong thời gian qua, thể hiện nỗ lực không ngừng cải thiện chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân của Trung tâm. Tôi tin tưởng rằng, với những kiến thức và kỹ năng đã được trang bị, đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế sẽ ngày càng hoàn thiện hơn trong vai trò của mình, góp phần xây dựng hình ảnh một Trung tâm Y tế huyện Hạ Hòa chuyên nghiệp, văn minh, thân thiện, tạo nên dịch vụ y tế chất lượng./.
                                                         
                                                                                                                                     
                                                                                                                                                  Hà Quy - Phòng DS-TT&GDSK

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc