SỬ DỤNG CĂN CƯỚC CÔNG DÂN GẮN CHIP TRONG KHÁM CHỮA BỆNH BHYT TIỆN LỢI, NHANH CHÓNG

Thứ năm - 29/02/2024 15:43
SỬ DỤNG CĂN CƯỚC CÔNG DÂN GẮN CHIP TRONG KHÁM CHỮA BỆNH BHYT TIỆN LỢI, NHANH CHÓNG
SỬ DỤNG CĂN CƯỚC CÔNG DÂN GẮN CHIP TRONG KHÁM CHỮA BỆNH BHYT TIỆN LỢI, NHANH CHÓNG


Thực hiện theo Đề án “Phát triển, ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử, phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06), thời gian qua, TTYT Hạ Hoà đã nỗ lực triển khai việc khám, chữa bệnh BHYT bằng căn cước công dân (CCCD) có gắn chip hoặc ứng dụng VNelD.

Tại Khoa khám bệnh - TTYT Hạ Hoà, việc triển khai khám, chữa bệnh BHYT bằng CCCD có gắn chip được thực hiện từ năm 2022. Hiện tại, TTYT đã xây dựng quy trình đón tiếp, rà soát, bổ sung trang thiết bị đầu đọc, máy quét mã vạch và các phần mềm liên thông, đảm bảo việc người dân khám bệnh BHYT bằng CCCD có gắn chip được đầy đủ, nhanh chóng và chính xác.

Đối với người dân, mỗi lần đến khám tại TTYT thay vì phải mang theo thẻ BHYT như trước thì giờ đây chỉ cần thẻ CCCD được gắn chip hoặc mở ứng dụng VNeID đã tích hợp thông tin (định danh mức 2) là đã được đón tiếp vào các phòng khám. Hình thức này mang đến rất nhiều thuận lợi cho người dân, đặc biệt là những người bệnh lớn tuổi.

Trong trường hợp người bệnh không có thông tin hợp lệ về tham gia BHYT, nhân viên đón tiếp sẽ giải thích để người bệnh biết tình trạng của thẻ BHYT trên CCCD chưa thể thực hiện được. Sau đó, đề nghị người bệnh xuất trình thẻ BHYT và giấy tờ tùy thân có ảnh để thực hiện quy trình khám bệnh BHYT thông thường.

Việc sử dụng căn cước công dân gắn chíp trong khám, chữa bệnh BHYT đem đến nhiều lợi ích đối với cả cơ quan quản lý, các cơ sở y tế và cả người dân. Bên cạnh đó, tránh tình trạng sử dụng thẻ BHYT của người khác, thất thoát, mất thẻ BHYT của người bệnh.
Kết luận tại Hội nghị tổng kết công tác Y tế năm 2023, đồng chí Hoàng Minh Hùng - Giám đốc TTYT nhấn mạnh: Cần tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm đưa các dịch vụ số đến sâu rộng người dân, trong thời gian tới sẽ nâng cấp hạ tầng CNTT và mua sắm các trang thiết bị Y tế mới, hiện đại, cấu hình cao, đồng bộ trong kết nối liên thông dữ liệu, hình ảnh KCB; đầu tư 20 đầu lọc thẻ, máy quét ngay tại các TYT xã, thị trấn, ...để người dân được tiếp cận ngay từ cơ sở.


 ♻️ Đây chính là giải pháp tích cực, phù hợp với yêu cầu cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, cũng là xu thế tất yếu giúp người dân được tiếp cận dịch vụ khám, chữa bệnh BHYT tốt nhất, kịp thời nhất và bảo đảm quyền lợi của người tham gia BHYT, góp phần thực hiện tốt chính sách BHYT trên địa bàn./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay185
  • Tháng hiện tại298,167
  • Tổng lượt truy cập9,651,297
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây